Về chúng tôi
Gần đây, chúng tôi đã đổi mới “Triết lý doanh nghiệp” của Tập đoàn Suntory để phản ánh tinh thần sáng lập và phương châm được ấp ủ của công ty.
Chúng tôi tin rằng “Mục đích” trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi là “Thổi hồn vào sự rực rỡ của cuộc sống bằng cách đem đến cho mọi người những trải nghiệm phong phú cùng với sự hòa hợp với thiên nhiên” và chúng tôi đã xác định “Phát triển vì những điều tốt đẹp (Growing for Good)”, “Yatte Minahare” và “Đóng góp lại cho xã hội” là các “Giá trị” mà nhân viên nên hướng tới để đạt được Mục đích.
Những từ này gói gọn toàn bộ lịch sử của Suntory kể từ khi thành lập, được thúc đẩy bởi tinh thần kiên định đã dẫn đến nhiều hoạt động kinh doanh mà chúng tôi có ngày nay, từ rượu mạnh và nước giải khát cao cấp đến thực phẩm tốt cho sức khỏe.
Khi Tập đoàn Suntory ngày càng trở nên toàn cầu và đa dạng hóa trong những năm gần đây, nhân viên thuộc nhiều quốc tịch và ngôn ngữ khác nhau đã đảm nhận nhiều trách nhiệm khác nhau trong toàn doanh nghiệp. Tất cả nhân viên của chúng tôi sẽ đoàn kết với nhau dựa trên triết lý này, hướng tới Mục đích giống nhau và chia sẻ các Giá trị giống nhau, điều này sẽ dẫn đến sự hợp tác tốt hơn và tạo ra giá trị cho hoạt động kinh doanh toàn cầu của chúng tôi.
Chúng tôi không thể đạt được “sự rực rỡ của cuộc sống” nếu không có sự rực rỡ của trái đất và xã hội. Là con người và là một doanh nghiệp, chúng tôi phát triển bền vững nhờ những giá trị mà thiên nhiên ban tặng.
Biến đổi khí hậu và mất đi sự đa dạng sinh học là những ưu tiên cấp bách mà chúng tôi không thể bỏ qua, cả vì tương lai của hành tinh và nhân loại, cũng như vì doanh nghiệp của chính chúng tôi. Đặc biệt, chúng tôi tin rằng sự bền vững của nước là rất quan trọng đối với một công ty như Suntory, công ty có hoạt động kinh doanh là cung cấp các giá trị từ thiên nhiên. Chúng tôi sẽ cố gắng trở thành nơi “tạo ra nhiều nước hơn” bằng cách truyền bá kiến thức và chuyên môn được tích lũy ở Nhật Bản, chẳng hạn như thông qua các hoạt động bảo tồn nguồn nước của chúng tôi, đến các quốc gia trên thế giới. Suntory cũng sẽ thúc đẩy các sáng kiến để giảm lượng phát thải CO2, đóng góp vào nền kinh tế tuần hoàn cho nhựa và tôn trọng quyền con người trong suốt toàn bộ chuỗi cung ứng.
Những nỗ lực đóng góp cho xã hội bền vững này được đặt ở vị trí cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của Suntory, chính xác là vì chúng dẫn đến “sự rực rỡ của cuộc sống”.
Suntory không chỉ là nhà sản xuất sản phẩm. Chúng tôi là công ty tạo ra những trải nghiệm phong phú thông qua các sản phẩm và dịch vụ của mình. Chúng tôi phát triển mối liên kết giữa mọi người, tạo ra niềm vui và cảm hứng, đồng thời mang lại “sự rực rỡ” cho mỗi một người tiêu dùng và khách hàng của chúng tôi. Điều này nằm ở nền tảng trong tinh thần “Monozukuri*” của Suntory.
Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi cần “đổi mới” và “chất lượng vô song”, được nuôi dưỡng bằng cách tập trung vào thị trường với quan điểm mới mẻ mỗi ngày. Nhân viên Suntory trên toàn thế giới, những người chia sẻ tinh thần “Monozukuri” xuyên biên giới và văn hóa, sẽ hợp tác và trao đổi kiến thức chuyên môn được trau dồi ở nhiều khu vực với tư cách là “công ty toàn cầu bắt nguồn tại Nhật Bản” để mang đến nụ cười cho người tiêu dùng trên thế giới.
Đồng thời, chúng tôi sẽ hợp tác với các nhà hàng, quán bar và nhà bán lẻ địa phương đang hỗ trợ văn hóa thực phẩm và nước giải khát, để đẩy nhanh nỗ lực mang đến giá trị mới cho người tiêu dùng.
Sự mở rộng “Toàn cầu” của chúng tôi, cùng với cam kết sâu sắc của chúng tôi đối với cộng đồng “Địa phương”, là những động lực không thể thiếu giúp Suntory tạo ra tương lai tràn ngập “sự rực rỡ của cuộc sống”.
Niinami Takeshi
Giám đốc đại diện,
Chủ tịch kiêm CEO
Tập đoàn Suntory Holdings Limited
*Monozukuri – thuật ngữ tiếng Nhật nói đến sự khéo léo
Tìm hiểu thêm
Tại Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB), chúng tôi tự hào kế thừa thành tựu của hai tập đoàn Suntory và PepsiCo và chúng tôi rất lạc quan về triển vọng phát triển trong tương lai. Chúng tôi dám ước mơ, dám đổi mới, và không bao giờ bỏ cuộc. Tinh thần "Yatte Minahare" đã giúp tập thể công ty chúng tôi tiến lên và mang lại cho chúng tôi năng lượng để thành công. Chúng tôi không được phép sợ hãi. Chúng tôi tin rằng thất bại sẽ không phải là thất bại nếu chúng tôi kiên trì thử thách bản thân cho đến khi thành công. SPVB hoàn toàn thấm nhuần tinh thần "Yatte Minahare" - một trong những giá trị cốt lõi của Suntory.
Chúng tôi tự hào là một phần của Suntory, một trong những tập đoàn nước giải khát hàng đầu và lâu đời nhất của Nhật Bản. Việc bắt đầu liên minh với Suntory vào năm 2013 đã cho phép chúng tôi mở rộng danh mục sản phẩm từ 9 lên 15 nhãn hiệu và mang đến những cải tiến mới mẻ cho người tiêu dùng Việt Nam. Danh mục này bao gồm Trà Ô Long Tea+, Trà Matcha Tea+, Good Mood, Café Boss. Những cải tiến này thể hiện sự hài hòa giữa hai nền văn hóa Việt Nam và Nhật Bản. Với cách này, SPVB đã trở thành một liên minh chiến lược thành công dựa trên cơ sở phát huy những điểm tương đồng của hai tập đoàn mẹ PepsiCo và Suntory, thay vì tập trung vào sự khác biệt.
SPVB hiện là công ty nước giải khát không cồn hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp danh mục thức uống vô cùng phong phú, từ trà đóng chai, nước trái cây, nước uống thể thao và nước tăng lực, đến cà phê uống liền. Các nhãn hiệu của chúng tôi bao gồm Pepsi, 7Up, Mirinda, Sting, Revive, Gatorade, Mountain Dew, Twister, Lipton, Ô Long Tea+, Matcha Tea+, Juicy Milk , Evervess, Good Mood và Boss Cafe.
Chúng tôi tin tưởng rằng thành công trong kinh doanh của chúng tôi sẽ luôn gắn liền với sự thịnh vượng và phát triển bền vững của Việt Nam. Do đó, chúng tôi theo đuổi giá trị doanh nghiệp “Đóng góp lại cho xã hội”, là cách hỗ trợ cho cộng đồng nơi đã giúp nuôi dưỡng doanh nghiệp của chúng tôi. Vì nước là nền tảng cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi, chúng tôi tập trung thực hiện các chương trình bảo tồn tài nguyên nước cho xã hội. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã triển khai chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" tại hơn 90 trường học tại Việt Nam, dựa trên nền tảng chương trình giáo dục Mizuiku độc đáo của Suntory. Chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch của chúng tôi” đã giúp giáo dục gần 25.000 học sinh về bảo vệ tài nguyên nước và hỗ trợ cung cấp gần 70 công trình nước sạch trên khắp Việt Nam.
Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đạt được thành công trong kinh doanh và duy trì dấu ấn tích cực lên xã hội. Chúng tôi rất lạc quan về triển vọng cho hành trình của chúng tôi “Tại Việt Nam - Vì Việt Nam - Với Việt Nam”.
Tổng Giám Đốc
Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam
Jahanzeb Khan
*
"Yatte Minahare" có nghĩa là ước mơ lớn, chấp nhận thử thách và không bao giờ bỏ cuộc. Đó là tinh thần và khát vọng táo bạo của chúng tôi. Đây là câu nói của nhà sáng lập tập đoàn - ngài Torii Shinjiro và hiện là một trong những giá trị cốt lõi của chúng tôi. "Yatte Minahare" thúc đẩy sự táo bạo của chúng tôi. Với sức mạnh của những lời này, chúng tôi dám đón nhận những thử thách mới, đặt câu hỏi về hiện tại và tiếp tục tiến về phía trước.
Tìm hiểu thêm
COPYRIGHT © SUNTORY HOLDINGS LIMITED. ALL RIGHTS RESERVED.
COPYRIGHT © SUNTORY HOLDINGS LIMITED. ALL RIGHTS RESERVED.